Monthly Archives

March 2009

Deployable Transformable Structures

Posted In: Inspiration | video
    การค้นพบบางอย่างที่น่าหลงไหล เมื่อพับมันให้อยู่ในรูปแบบ 3D (3 มิติ) ผมว่ามันสวยมากครับเขาพับออกมาได้สุดยอด จำได้ว่ามีเพื่อนเคยทำเรื่อง Origami ( Fashion design )[...]

Fashion design : Christopher Raeburn jackets

Posted In: Inspiration
Christopher Raeburn jackets แจ็คเก็ต ของเขาออกแบบโดยใช้  ร่มชูชีพของทางทหาร ครับ เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ปรกติคงไม่มีใครจะนำผ้าที่ใช้เป็นร่มชูชีพมาทำเป็นเสื้อผ้าเครื่[...]

Best behavior – Spring summer 2009

Posted In: Trends
Best behavior - Spring summer 2009 Best Behavior เสื้อผ้าดูดีมากครับ ทั้งสี และผ้าที่ดูเรียบๆแต่เขาสามารถนำเสนอผลงานออกมาได้เยี่ยมเลยครับ งานของเขาจะเน้นไป[...]

Fashion design : illusion

Posted In: Inspiration
     ก่อนอื่นหลายคนอาจจะงงว่าเรากำลังดูเว็บเกี่ยวกับแฟชั่น ออกแบบเสื้อผ้า ทำไมถึงมีบทความวิทยาศาสตร์ด้วย ? แล้วต้องรู้ลึกขนาดนี้เลยหรอ ? จะทำเสื้อผ้าออกมาสัก คอลเลคช[...]

Blank Homme – Spring Summer 2009

Posted In: Trends
        เมื่อพูดถึง Blank Homme’s Spring 2009 collection ผมจะนึกถึงทรงเรขาคณิตต่างๆ โทนสีเทาที่ดูกลมกลืน ของ Fredrik Blank และ Asa Goransson เขาเล่น เรื่องของ[...]

Hempel Award the 17th China International

Posted In: Trends
Hempel Award the 17th China International Young Fashion Designers Contest Hempel งานประกวดออกแบบเสื้อผ้าที่หลากหลายประเทศให้ความสนใจ เช่น อินโดนีเซีย,จีน, ออส[...]

กิโมโน – kimono 「着物」

Posted In: Trends
kimonos from 1938 กิโมโน (「着物」, kimono, – คิโมะโนะ) ชุดกิโมโน        ดูเหมือนว่าชาวต่างชาติไม่ว่าจะเป็นประเทศใด จะทึ่งสตรีญี่ปุ่นที่ใส่ชุด กิโมโน กันม[...]

Domus Intersections

Posted In: Inspiration | video
เป็นแมกกาซีน Domus Magazine เดือนมีนาคม 2009  พูดถึงเรื่องของ Web 3.0 แต่เรามาดูความพิเศษของหนังสือเล่มนี้นะครับ   ผมว่ามันสุดยอดมากๆเลย สามารถนำไป[...]

Japan Street Fashion harajuku

Posted In: Trends
แฟชั่นญี่ปุ่น เสื้อผ้าญี่ปุ่น Japan Street Fashion Area: harajuku   Date: 2009  February 28 Name: Beyond / family Kana / Milky ■ Age: 16/16/16 ■ Occupation: a hi[...]

The Shaman Suit

Posted In: Inspiration
The Shaman Suit, a wearable textile sculpture      คนที่อยู่ด้านล่าง 2 คน ก็คือวิญญาณซึ่งเป็น ผู้ช่วยของ พ่อมด โดยมีผ้าคลุมไว้ทั้งหมด โดยที่เขาสามารถเคลื่อ[...]