GAYSORN BALLOON ARTS 2012

Posted In: Event

เกษร จับมือ 18 แฟชั่นดีไซน์เนอร์ไทย : แต่งแต้มแรงบันดาลใจจากฤดูร้อนบนบอลลูนส์ยักษ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ : ในนิทรรศการ “GAYSORN BALLOON ARTS 2012” ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม – 30 เมษายน 2555 ณ ศูนย์การค้าเกษร

กรุงเทพฯ – ศูนย์การค้าเกษร ผู้นำด้านการคัดสรรค์เทรนด์แฟชั่นและงานศิลปะระดับโลก ร่วมมือกับ 18 ดีไซน์เนอร์แถวหน้าของประเทศไทย ร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะประยุกต์รูปแบบใหม่ ที่เรียงร้อยแรงบันดาลใจแห่งสีสันฤดูร้อนผ่านลูกบอลลูน ในงานนิทรรศการ “GAYSORN BALLOON ARTS 2012 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 มีนาคม – 30 เมษายน 2555 เพื่อจุดประกายจินตนาการแห่งมิติอันหลากหลายของฤดูร้อน ผ่านเรื่องราวความทรงจำ ประสบการณ์ วิถีชีวิต และความประทับใจของ 18 ดีไซน์เนอร์ ที่พร้อมใจบอกเล่าเรื่องราวฤดูร้อนผ่านบอลลูนยักษ์สุดเอ็กซ์คลูชีฟ

นางสาธิมา ทานาเบ้ รองผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเกษร กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ศูนย์การค้าเกษรได้นำเสนอที่สุดของเทรนด์ แฟชั่น และงานศิลป์ ด้วยความเป็นเทรนด์ไอคอนที่เข้าใจศิลปะและแฟชั่นมากกว่าใคร เกษรได้ถ่ายทอดงานระดับมาสเตอร์พีซเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้ามาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น “Essences Insenses” เทศกาลศิลปะน้ำหอมระดับโลก, ศิลปะรูปแบบใหม่ Portrait of Identity ที่นำเสนอความงามแห่งศิลปะภาพถ่ายคนดังระดับโลกในมุมที่ไม่สามารถพบเห็นที่ไหนได้ จากฝีมือและมุมมองของศิลปินช่างภาพชื่อก้องโลก และนิทรรศการศิลปะ “การเดินทางสู่มหานครแห่งนางฟ้า กรุงเทพฯ” (City of Angels) ซึ่งเป็นการรวบรวม 18 ภาพวาดจาก 9 ศิลปินชั้นแนวหน้าของประเทศไทย เป็นต้น

สำหรับปี 2012 ศูนย์การค้าเกษรได้สร้างปรากฎการณ์งานศิลป์ประยุกต์ครั้งใหม่ กับการรังสรรค์ที่สุดแห่งความคิดริเริ่มสร้างสรรค์บอกเล่าสีสันความหมายแห่งฤดูร้อน ผ่านแรงบันดาลใจที่พร้อมเปิดจินตนาการของคุณให้โลดแล่น ถ่ายทอดร้อยเรียงเป็นเรื่องราวแห่งสปริง-ซัมเมอร์ ผ่านนิทรรศการ “GAYSORN BALLOON ARTS 2012 (เกษร บอลลูน อาร์สต 2012)” นิทรรศการที่เป็นมากกว่าศิลปะและแฟชั่น นำเสนอเรื่องราวของการครีเอทคำจำกัดความของฤดูร้อน ด้วยลวดลายอันพริ้วไหวบนบอลลูน อาร์ตส สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

GAYSORN BALLOON ARTS 2012 ได้รับความร่วมมือกับ 18 ดีไซน์เนอร์ชั้นนำของประเทศ ได้แก่ ชัยยศ เพชรดาษดา จาก Tango, ชนิตา ปรีชาวิทยากุล จาก Senada Theory, อรวรรณ อิงคสิทธิ์ เสตะพันธุ จาก Olivia Diamonds, พิมพ์ดาว สุขะหุต จาก Sretsis, ดิษยา สรไกรกิติกูล จาก Disaya, มทินา สุขะหุต จาก Matina Amatina, ชัยชน สวันตรัจฉ์ จาก Muse by Good Mixer, ภูภวิศ กฤตพลนารา จาก Issue, พิรดา เสนีวงศ์ ณ อยุธยา จาก Trimode Accessories, วรรณพร โปษยานนท์ จาก Rhapsody, รณิดา พฤฒนลิน ร่วมกับกงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์ จาก G GUB, อดิศักดิ์ โรจน์ศิริพันธ์ จาก Zenithorial, ปกรณ์ วงษ์กิตติไกรวัล & ลลิตา สายด้วง จาก Missile, มาสิริ ตามสกุล ร่วมกับธนิกานต์ สุขวัฒนศิริ จาก Jogema, Geo Decor Team นำโดย มนัสนันท์ นกสกุล และม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล จาก Mangmoom ที่มาร่วมรังสรรค์เทรนด์ฤดูร้อนผ่านความรักและแรงบันดาลใจ จนเกิดเป็นงานศิลปะประยุกต์บนบอลลูน ขนาดยักษ์ที่ตกแต่งเรียงรายไล่ระดับอยู่กลางศูนย์การค้าเกษร จำนวน 18 ลูก บ่งบอกเอกลักษณ์ความโดดเด่นด้วยสีสันและลวดลายที่มีที่ความหมายแตกต่างกัน แต่คงสะท้อนอารมณ์ของฤดูร้อนตามเส้นทางแห่งการเวลา สถานที่ และจินตนาการของผู้บอกเล่าตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยบางเรื่องราวดีไซน์เนอร์ได้นำเสนอผ่านรูปแบบบทสนทนาง่ายๆ หรือถ่ายทอดอารมณ์ผ่านบทเพลง ความรัก ฟันแฟร์ ของเล่นชิ้นโปรด หรือแม้แต่ลายกราฟฟิกเป็นต้น

แรงบันดาลใจการออกแบบแฟชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2012 ของดีไซน์เนอร์ไทย ถูกรังสรรค์จากจินตนาการ เรื่องราวความประทับใจ ความสนุกในครั้งอดีต หรือแม้แต่กิจกรรมที่ชื่นชอบในวัยเด็ก ถ่ายทอดเป็นลายพิมพ์บนบอลลูน นำเสนอเรื่องราวได้อย่างน่าสนใจ

“วรรณพร โปษยานนท์” เจ้าของแบรนด์ Rhapsody เล่าถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลคชั่นเสื้อผ้า สปริง/ซัมเมอร์ 2012 สำหรับเด็ก ซึ่งมีที่มาจากการที่เด็กสมัยนี้มีความกล้าคิดกล้าแสดงออกและชอบศิลปะ จึงเป็นที่มาขอลายพิมพ์ลิมิทเต็ด “C’est Eccentric!” สื่อถึงความรู้สึกสนุกสนาน ขี้เล่น แต่ยังคงความเป็นแฟชั่นได้อย่างลงตัว นอกจากนั้น แบรนด์ Rhapsody ยังมองอนาคตการเติบโตของแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับเด็ก ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากพ่อแม่ที่ชื่นชอบในศิลปะและแฟชั่นที่มีสไตล์อีกด้วย

“ชนิตา ปรีชาวิทยากุล” จาก Senada Theory ดึงความโดดเด่นของสีพาสเทล ชมพู-ฟ้า สื่อถึงสีสันของแนวปะการังใต้ท้องทะเล ก้าวผ่านกรอบของจิตนาการออกเดินทางในโลกแห่ง ‘ฝันกลางฤดูร้อน’ ให้ความรู้สึกฝันฟุ้ง สนุกกับความคิดโลดเล่นในการใช้ชีวิตอยู่ใต้ท้องทะเลอันสวยงาม

“อรวรรณ อิงคสิทธิ์ เสตะพันธุ” จาก Olivia Diamonds ชื่นชอบกับการนำเสนอแฟชั่นที่ผสานกับศิลปะประยุกต์ เพราะแฟชั่นไม่ได้จำกัดอยู่แค่บนรันเวย์เสมอไป สิ่งต่างๆรอบตัวสามารถนำมาเป็นสื่อใหม่เพื่อใช้เสนอเทรนด์และแฟชั่นได้หมด เพราะแฟชั่นคือเรื่องราวที่บอกถึงเอกลักษณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบุคคล ธรรมชาติ หรือสิ่งของ ยิ่งไปกว่านั้น แฟชั่นหน้าร้อน ยังสื่อถึงความสดใส ร่าเริง จริงใจ และเปิดเผยความเป็นตัวเองอีกด้วย
“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นิทรรศการ GAYSORN BALLOON ARTS 2012 นี้จะสร้างพลังแห่งอิสรภาพทางความคิดและปลุกแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการ นำไปสร้างสรรค์ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองตลอดฤดูร้อนนี้” นางสาธิมากล่าวสรุป

ร่วมค้นหาแรงบันดาลใจในตัวคุณ พร้อมนำพาสีสันความหมายแห่งฤดูร้อน กับ GAYSORN BALLOON ARTS 2012 ระหว่างวันที่ 7 มีนาคม – 30 เมษายน 2555 ได้แล้วณ ศูนย์การค้าเกษร

 

แฟชั่น – Lanvin Spring Summer 2012
OSKLEN – SÃO PAULO FASHION WEEK