แฟชั่นโชว์ มหาวิทยาลัยยูแคลน

Posted In: Event

มหาวิทยาลัยยูแคลนมีโครงการเปิดวิทยาเขตในประเทศไทยในปี 2557 ได้นำผลงานการออกแบบของนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา มาจัดงานเดินแฟชั่นโชว์เพื่อแสดงถึงความเป็นผู้นำด้านวงการแฟชั่นและธุรกิจ

 

 

เซอร์ริชาร์ด อีวานส์ อธิการบดี มหาลัยยูแคลน, มิสแกลนดา บรินเดอร์ คณบดีประจำภาควิชาศิลปการแสดงและการออกแบบ มหาลัยยูแคลน, นายสิทธิชัย เจริญขจรกุล ประธานบริหารบริษัทเบสกรุ๊ป มร.มอลคอล์ม แมควิคเคอร์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยยูแคลน มร.เทอร์รี่ แมนฟิล แขกกิตติมศักดิ์

ทั้งนี้ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบและการแสดง ถือเป็นหนึ่งในคณะที่โดดเด่นของมหาวิทยาลัย ซึ่งดีไซเนอร์ที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพจะมาร่วมโชว์ผลงานในครั้งนี้ด้วย ด้วยตาของคุณเอง โดยทางมหาวิทยาลัยจะเปิดให้บุคคลทั่วไป สามารถเข้าชมผลงานได้ในวันที่ 27 มกราคม 2555 ณ ลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า ตั้งแต่เวลา 18.30 เป็นต้นไป

มหาวิทยาลัย UCLan จากสหราชอาณาจักร ประกาศแผนการสำคัญในการสร้างวิทยาเขตแห่งแรกในประเทศไทย

นักศึกษาจากทั่วแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจากทุกมุมโลกจะได้รับประสบการณ์การศึกษามาตรฐานระดับอุดมศึกษาชั้นเยี่ยมจากสหราชอาณาจักร ผ่านการเรียนรู้และการใช้ชีวิตที่อย่างคุ้มค่าในสภาพแวดล้อมที่ยอดเยี่ยมในประเทศไทย

มหาวิทยาลัยUCLan จากสหราชอาณาจักร The University of Central Lancashire (UCLan) ประกาศแผนการเปิดโครงการวิทยาเขตแห่งแรกที่กรุงเทพฯ โดยในการดำเนินการครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยUCLan (UCLan) ร่วมมือกับนักธุรกิจชาวไทย นายสิทธิชัย เจริญขจรกุล ได้ทำสัญญาข้อตกลงอย่างเป็นทางการ ในการสร้างมหาวิทยาลัยUCLan วิทยาเขตกรุงเทพมหานคร อย่างเต็มรูปแบบ

การสร้างวิทยาเขตแห่งนี้ได้ออกแบบและก่อสร้างตามข้อกำหนดของมหาวิทยาลัยUCLan (UCLan) และภายใต้ใบอนุญาตทางการศึกษา โดยวางแผนจะเปิดภาคการศึกษาให้กับนักเรียนรุ่นแรกในเดือนมิถุนายน ปี 2557

มหาวิทยาลัยมีโปรแกรมการเรียนระดับปริญญาตรี ปริญญาโทและโปรแกรมพื้นฐานของแต่ละคณะสำหรับภาคปกติและภาคสมทบ (เต็มเวลาและนอกเวลาราชการ) โดยมีหลักสูตรหลากหลาย เช่น สาขาธุรกิจ, สิ่งแวดล้อม, วิศวกรรม, ศิลปะและการแสดง รวมถึง สาขาภาษาศาสตร์ เป็นต้น

 

มหาวิทยาลัยยูแคลนเป็นมหาวิทยาลัยของประเทศอังกฤษที่มีขนาดใหญ่ มีความหลากหลายและทันสมัย มีวิทยาเขตตั้งอยู่ในเมืองเพรสตัน และเป็นที่รู้จักดีในระดับนานาชาติและได้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเอเชียมานานกว่ายี่สิบปี

ข้อดีและข้อได้เปรียบของยูแคลนคือทางมหาวิทยาลัยจะเน้นผลประโยชน์ที่ผู้เรียนจะได้ในเรื่องของการทำงานในชีวิตจริง ข้อได้เปรียบของยูแคลนคือผู้เรียนที่อยากทำงานจะได้รับโอกาสและประสบการณ์การทำงานอย่างแน่นอน อีกทั้งผู้เรียนยังมีโอกาสได้รับประสบการณ์ระดับโลกหรือประสบการณ์ในการศึกษาต่างประเทศ

ในปี คศ.1828 University of Central Lancashire (UCLan) หรือยูแคลน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้าง “สถาบันกระจายความรู้” (Institute for the Diffusion of Knowledge) นอกจากนี้ยูแคลนยังมีสำนักงานในประเทศต่างๆ เช่น ประเทศจีน เวียดนาม ปากีสถาน ไนจีเรียและประเทศอินเดีย เพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกัน มหาวิทยาลัยยังคงเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โอมานและประเทศสมาชิกในสหภาพยุโรปรวมทั้งกรีซและไซปรัส มีผู้เรียนกว่า 35,000 คนสามารถเลือกเรียนจากหลักสูตรที่มีเปิดการเรียนการสอนในเครือพันธมิตรอีกด้วย

ด้านกลยุทธ์หลักของยูแคลนคือความมุ่งมั่นสู่ความเป็นสากล ซึ่งรวมถึงหลักสูตรสากล ประสบการณ์การเรียนรู้ของนักเรียน มีการเรียนการสอนระดับนานาชาติ การทำวิจัยและการเผยแพร่ความรู้ระดับสากล อีกทั้งการพัฒนาของมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.uclan.ac.uk | http://twitter.com/uclan_thailand

Proudrace Spring Summer 2012
LENA HOSCHEK Fall 2012 Collection